SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY DẠY HỌC SÁNG TẠO – HIỆU QUẢ

Trong tiết học, việc vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học phù hợp với nội dung bài học và đối tượng học sinh đã mang lại hiệu ứng tich cực, làm thay đổi chất lượng học tập của học sinh. Lựa chọn hình thức tổ chức “Lớp học đảo ngược”, kết hợp với vận dụng Sơ đồ tư duy, đóng vai đã mang lại màu sắc đa chiều, tạo cơ hội cho học sinh bộc lộ năng lực phẩm chất phong phú, đa dạng hơn rất nhiều so với phương pháp dạy học thông thường. Tiết học diễn ra nhẹ nhàng, các em học sinh hứng thú, sôi nổi tham gia các hoạt động học tập một cách chủ động. Tích cực lắng nghe, chia sẻ ý kiến với bạn trong nhóm, trước lớp. Các em vận dụng sơ đồ tư duy lập được dàn ý bài văn “ Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân một cách sáng tạo”. Thông qua hoạt động đóng vai, các em đã dùng lời lẽ, trình bày ý kiến đầy sức thuyết phục,  để dạt được mục đích của mình.

          Kết thúc tiết học là hoạt động thảo luận diễn ra trong không khí cởi mở, mang tính chất trao đổi, học hỏi chuyên môn. Qua trao đổi, giáo viên trong nhà trường đã tự rút ra bài học kinh nghiệm dạy học của bản thân. Từ đó, vận dụng trong dạy học, nâng cao năng lực chuyên môn, đưa chất lượng dạy học nhà trường ngày một phát triển và bền vững.

 

 Các nhóm thực hành vận dụng sơ đồ tư duy lập dàn ý bài văn

Học sinh cùng cô giáo chia sẻ sản phẩm của các nhóm

Các em học sinh đóng vai trao đổi ý kiến, dùng lời lẽ thuyết phục người thân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *